Liên hệ để được hỗ trợ 24/7
1900545454
Hỏi đáp
Kinh doanh
Xem chi tiết
1. Cho tôi hỏi. tôi mua nhà cũ đã có đồng hồ điện nhưng giờ tôi muốn đứng tên lại thì thủ tục phải làm sao
Thứ ba, 30/08/2016 16:19
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên ký lại Hợp đồng với chủ thể mới bao gồm :
Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:
-         Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà
-         HĐ mua bán nhà hợp lệ
-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở
Hoặc:
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
-         Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
2. Thưa quý Công ty : Trừ trước đến nay (Tháng 06-2016) tôi liên tục đóng tiền điện tại nhà . Nhưng từ nay (tháng 07-2016) trở đi, tôi không được thường xuyên có mặt ở nhà . Do vậy tôi muốn tự mình trực tiếp đi đóng tiền điện . Vậy xin hỏi quý Công ty tôi phải Đóng ở đâu ? . Kính mong quý Công ty kịp thời chỉ bảo giúp tôi . Xin trân trọng cảm ơn !
Thứ tư, 06/07/2016 20:29
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
 
Hiện nay có rất nhiều hình thức để Quý khách hàng có thể thanh toán tiền điện bên cạnh hình thức Thanh toán qua thu ngân viên tại nhà như:
- Thu tại quầy Điện lực, Bưu Điện, Ngân Hàng
- Thanh toán qua các điểm thu hộ như Thế giới di động, Viễn thông A, FPT, BKC, các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi Circle K, Familymart..
- Chuyển khoản thanh toán tiền điện
- Thanh toán hóa đơn qua Internet Banking..
- Ủy nhiệm thu, Ủy nhiệm chi tự động..
- Thanh toán trực tuyến tại website cskh.hcmpc.vn
 
Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).
Chân thành cám ơn,
3. Xin chào Trung tâm CSKH Tôi có thắc mắc như sau: Điện Kỳ 3/2016 có tổng điện năng tiêu thụ: 185 kWh Điện Kỳ 4/2016 có tổng điện năng tiêu thụ: 169 kWh Điện Kỳ 5/2016 có tổng điện năng tiêu thụ: 206 kWh (3 file đính kèm) 3 kỳ thanh toán điều có các tính kWh bậc 1 và bậc 2 khác nhau, đơn giá thì giống nhau, có lúc tính 48 kwh, có lúc tính 50 kwh và có lúc tính 52 kwh yêu cầu EVN giải thích rõ hơn cho tôi hiểu? Mong sớm nhận được email phản hồi. Trân trọng!
Thứ ba, 17/05/2016 23:36
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
 
1.     Căn cứ thông tin của Quý khách hàng đã cung cấp:
Tên khách hàng: BAN QLDA xxxxxxx
Địa chỉ: xxx ĐÔNG HƯNG 2 DN 10 , Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12
Mã khách hàng: PExxxxxxxxxxxxx
 
Hàng tháng ngày ghi điện của Quý khách hàng  là vào ngày 07 hàng tháng. 
Tuy nhiên, thực tế ngày ghi điện có sự thay đổi như sau:
-         Tháng 2/2016: Ghi điện vào ngày 06/02/2016
-         Tháng 3/2016: Ghi điện vào ngày 07/03/2016
-         Tháng 4/2016: Ghi điện vào ngày 07/04/2016
-         Tháng 5/2016: Ghi điện vào ngày 07/05/2016
 
Theo qui định của ngành điện : “Việc ghi chỉ số mỗi tháng một lần vào ngày ấn định, cho phép dịch chuyển thời điểm ghi chỉ số điện kế trước hoặc sau một ngày, trừ trường hợp bất khả kháng”. 
Do đó, tháng 2/2016 Công ty Điện lực có thực hiện thay đổi ngày ghi điện vào ngày 06 tây. 
Khi phiên ghi điện khách hàng bị thay đổi, sẽ có trường hợp chu kì ghi điện mới của khách hàng kéo dài thêm hoặc rút ngắn hơn. Nếu chu kì Quý khách hàng kéo dài thêm thì số kwh mỗi bậc thang cũng sẽ nhiều hơn số kwh thông thường và ngược lại nếu chu kì ngắn hơn thì số kwh mỗi bậc thang cũng sẽ giảm đi.
 
2.     Tháng 2/2016 (từ 08/01/2016 đến 06/02/2016) (chu kì sử dụng điện bị rút ngắn đi 1 ngày) Quý khách hàng sử dụng 185 Kwh sẽ được tính như sau:
Bậc 1: 50 x 30/31 = 48 kwh
Bậc 2: 50 x 30/31 = 48 kwh
Bậc 3: 89 kwh còn lại
 
Tháng 3/2016 (từ  07/02/2016 đến 07/03/2016) (chu kì sử dụng điện được thêm 1 ngày sử dụng điện) Quý khách hàng sử dụng 169 Kwh  sẽ được tính như sau:
Bậc 1: 50 x 29/28 = 52 kwh
Bậc 2: 50 x 29/28 = 52 kwh
Bậc 3: 65 kwh còn lại
 
Tháng 4/2016 (từ  08/03/2016 đến 07/04/2016) (chu kì sử dụng điện bình thường) Quý khách hàng sử dụng 206 Kwh  sẽ được tính như sau:
Bậc 1: 50 x 31/31 = 50 kwh
Bậc 2: 50 x 31/31 = 50 kwh
Bậc 3: 100 x 31/31= 100 kwh
Bậc 4: 6 kwh còn lại
 
3.     Căn cứ tại khoảng 4 Điều 10 của Thông tư 16/2014/TT-BCT của Bộ Công thương có qui định: “Trong trường hợp bất khả kháng dẫn đến bên bán điện phải dịch chuyển thời điểm ghi chỉ số công tơ thì lượng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đó.”
 
Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp
Chân thành cám ơn,
4. Cho hỏi hai đối tượng áp dụng giá này khác nhau chỗ nào? Giá bán lẻ điện sinh hoạt dùng điện kế thẻ trả trước Giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang Xin cảm ơn !
Thứ tư, 04/05/2016 02:35
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

1.     Về điện kế trả trước:

 Căn cứ Quyết định 28/2014/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ

Căn cứ thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 của Bộ công thương

Căn cứ Quyết định 4887/2014/QĐ-BCT ngày 30/05/2014 của Bộ Công Thương

Tại mục 5 - Điều 3 của quyết định 28/2014/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ có qui định về điện kế trả trước như sau: Giá bán lẻ điện sinh hoạt dùng công tơ thẻ trả trước được áp dụng khi điều kiện kỹ thuật cho phép đối với nhóm khách hàng mua điện tạm thời và mua điện ngắn hạn sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt.

Theo Quyết định 4887 thì giá bán điện cho điện kế trả trước là 2,141đ/kWh.

Hiện nay Tổng Công ty Điện lực TP.HCM vẫn chưa triển khai áp dụng điện kế trả trước cho khách hàng. Ngay khi có triển khai điện kế trướccho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2.     Về giá bán lẻ cho sinh hoạt bậc thang:

Căn cứ thông tư 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 của Bộ công thương

Căn cứ Quyết định 4887/2014/QĐ-BCT ngày 30/05/2014 của Bộ Công Thương

Giá bán điện cho đối tượng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt là:

   Cho kWh từ 0 đến 50

đ/kWh

1.484

   Cho kWh từ 51 đến 100

đ/kWh

1.533

   Cho kWh từ 101 đến 200

đ/kWh

1.786

   Cho kWh từ 201 đến 300

đ/kWh

2.242

   Cho kWh từ 301 đến 400

đ/kWh

2.503

   Cho kWh từ 401 trở lên

đ/kWh

2.587

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vnhoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

5. Tôi mua chung cư ở và Công tơ điện hiện tại đang được lặp đặt và chịu sự quản lý của Công ty A, tôi có sổ hồng đầy đủ. bây giờ tôi muốn lắp đặt công tơ điện của riêng cá nhân tôi, cho tôi hỏi có được không và nếu được thì cho hỏi trình tự và thủ tục để tách công tơ. xin được giải đáp
Thứ ba, 26/04/2016 17:25
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
 
Đối với thủ tục gắn mới điện kế cho mục đích sinh hoạt:
 - Giấy đề nghị mua điện (theo mẫu có sẵn của Công ty Điện lực).
Và một trong các giấy tờ có liên quan đến địa điểm mua điện:
-       Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
-       Thông báo, quyết định cấp số nhà hoặc tạm cấp số nhà của UBND Phường, Xã / Quận, Huyện;
-       Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc quyết định phân nhà;
-       Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;
-       Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên;
-       Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc đang chuẩn bị thi công xây dựng);
-       Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.
Trường hợp Khách hàng không có bất cứ một loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện nêu trên thì Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND Phường, Xã sở tại
 
Nếu Quý khách hàng đã chuẩn bị một trong những giấy tờ nêu trên, Quý khách vui lòng cung cấp thông tin địa chỉ, tên và số điện thoại người liên hệ, Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ gắn mới, Công ty Điện lực sẽ khảo sát và liên hệ Quý khách trong thời gian sớm nhất.
 
Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).
6. Cho em hỏi cách để in hóa đơn VAT điện tử ạ. Mã KH: PE03000033584
Thứ ba, 19/04/2016 20:53
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Khi khách hàng cần xem chi tiết hóa đơn, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in hóa đơn điện tử:

Bước 1: Khách hàng mở trang web http://cskh.hcmpc.vn

Bước 2: Đăng nhập:

Username:PE03000033584

Password: cmis2012

 

Bước 3: Tại phần thông tin khách hàng, khách hàng nhấp chuột vào phần hóa đơn điện tử.

 

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem hóa đơn. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

4.1 Trường hợp Quý khách chưa thanh toán tiền (hoặc chưa đến kỳ thu điện), thông tin sẽ thể hiện như sau: Không có hóa đơn hoặc chỉ có mục [Xem thông báo]

4.2. Trường hợp Quý khách đã thanh toán tiền, Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem hóa đơn], sẽ thể hiện Bản thể hiện của hóa đơn điện tử. Quý khách hàng có thể bấm vào biểu tượng máy in (nằm góc trên bên trái của hóa đơn) để in trực tiếp hóa đơn.

Ngoài ra, nếu Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vnhoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

7. Tôi muốn nhận thông tin hóa đơn tiền điện hàng tháng qua mail vậy cần đăng ký lại như thế nào? tháng 3 vùa rồi, tôi k nhận được giấy báo tiền điện nên không biết để thanh toán tiền và bị cắt điện, tại sao nhân viên điện lực không gặp khách hàng để xác nhận thông báo đã được chuyển tới khách hàng vì khách hàng đã cung cấp mail cũng như số điện thoại?
Thứ tư, 06/04/2016 20:26
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Hàng tháng căn cứ vào lịch trình Ghi chỉ số (GCS) - lập HĐ - thu tiền các Công ty Điện lực thống nhất thực hiện và thông báo cho khách hàng biết để tiện theo dõi việc GCS, lượng điện năng tiêu thụ trong kỳ và ngày thu tiền điện của khách hàng như sau:

-         Vào ngày GCS điện kế Ghi điện viên đến nhà  khách hàng đọc và ghi chỉ số trên điện kế, đồng thời in thông báo tiền điện (lần 1) gửi cho khách hàng. Căn cứ vào thông báo này khách hàng có cơ sở để biết được lượng điện tiêu thụ và số tiền điện đã sử dụng trong tháng.

-         Vào ngày thu tiền điện Thu Ngân viên đến nhà khách hàng để thu tiền và gửi biên nhận thanh toán. Nếu khách hàng đi vắng hoặc chưa thanh toán ngay, Thu Ngân viên sẽ gửi lại giấy thông báo tiền điện (lần 2) cho khách hàng. Căn cứ vào thông báo này khách hàng biết được thời hạn phải thanh toán hóa đơn.

Hiện tại Trung tâm vẫn chưa hỗ trợ tính năng khách hàng đăng ký email nhận thông báo tiền điện. Kính mong Quý khách hàng thông cảm cho sự bất tiện này.

Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in giấy báo tiền điện:

Bước 1. Truy cập trang cskh.hcmpc.vn

Bước 2: Đăng nhập theo thông tin sau:

Tất cả các khách hàng đã được đăng ký tài khoản mặc định, khách hàng không cần đăng ký mới. Khi đăng nhập Quý Khách hàng cần nhập mã số khách hàng (bắt đầu bằng PE..) vào ô username và password: cmis2012.

(Riêng khách hàng thuộc Công ty Điện lực Duyên Hải (Nhà bè và Cần Giờ) thì password là cmis2013).

Bước 3: Tại phần thông tin khách hàng, khách hàng nhấp chuột vào phần hóa đơn điện tử.

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem thông tin tiền điện. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

Bước 5: Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem thông báo], sẽ thể hiện hình ảnh của Giấy báo tiền điện. Quý khách hàng có thể bấm vào biểu tượng máy in (nằm góc trên bên trái của hóa đơn) để in trực tiếp giấy báo.

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.vn

Chân thành cám ơn,

8. Chào quý công ty. trước đây, chúng tôi sử dụng hình thức ủy nhiệm thu để thanh toán tiền điện. Hiện nay chúng tôi biết có hình thức thanh toán tiền điện tự động của ngân hàng nhanh hơn nên chúng tôi chuyển sang hình thức này. Chúng tôi không có thông tin chủ tài khoản và tài khoản chính xác của từng công ty điện lực. mong quý công ty có thể cung cấp cho tôi danh sách chủ tài khoản và tài khoản chính xác của từng công ty điện lực (KHÔNG PHẢI CHỦ TÀI KHOẢN VÀ SỐ TÀI KHOẢN CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP.HCM) - Điện lực Sài Gòn - Điện lực Gia Định - Điện lực Chợ Lớn - Điện lực Phú Thọ - Điện lực Tân Bình - Điện lực Tân Phú - Điện lực Bình Phú - Điện lực Gò Vấp - Điện lực Thủ Đức
Thứ hai, 07/03/2016 18:30
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm.

Hiện nay Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin tài khoản thanh toán tiền điện của các Công ty Điện lực theo liên kết sau: http://cskh.hcmpc.vn/thongtin/taikhoan_nganhang

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vnhoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

9. Muốn sang tên hợp đồng mua bán điện từ chủ cũ sang chủ mới cần thủ tục gì? Tôi đã chuyển hộ khẩu về nơi mới. Xin cám ơn
Thứ sáu, 04/03/2016 15:50
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:

Thủ tục sang tên bao gồm :

Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:

-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà

-         HĐ mua bán nhà hợp lệ

-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở

Hoặc:

Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:

-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;

-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.

Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.

Chân thành cám ơn,

10. chào quý anh chị. Tôi ở cty TNHH SX TM CHU-MST: 0304552034, Địa chỉ 459 Bến Phú Lâm, Phường 9, Q6,) Tôi muốn hỏi cty chúng tôi sản xuất kinh doanh sử dụng điện 3 pha công suất cực đại ở trụ đồng hồ nối vào cty chúng tôi là 100 Ampe Hiện tại công suất trên chưa đủ để phục vụ sản xuất vì máy móc nhiều, đang sử dụng thì bị mất 1 pha Trung bình 1 tháng chúng tôi sử dụng khoảng 25tr tiền điện Vậy tôi cần làm gì để tăng công suất lên 1,5- 2 lần Thủ tục như thế nào và chi phí bao nhiêu
Thứ sáu, 08/01/2016 20:08
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM chân thành cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi.

Trường hợp Quý khách hàng có nhu cầu tăng cường công suất để phù hợp với công suất các thiết bị điện sử dụng, Quý khách hàng có thể liên hệ qua tổng đài 1900545454 hoặc vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để Trung tâm thực hiện tiếp nhận.

Hiện tại Trung tâm đã thực hiện ghi nhận yêu cầu tăng cường công suất của Quý khách . Trung tâm sẽ phối hợp Công ty Điện lực để liên hệ khách hàng khảo sát trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng kính chào.

Kỹ thuật
Xem chi tiết
1. Muốn thay đổi thông tin người nộp tiền điện từ anh Lê Anh Tuấn sang tên Công Ty TNHH Tin Học HKC, và xuất hóa đơn cho công ty HKC thì phải làm giấy tờ gì, thủ tục như thế nào?
Thứ bảy, 07/05/2016 17:48
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên đối với trường hợp Quý khách thuê địa điểm để kinh doanh bao gồm :
 
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
- Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Và một trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện: 
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Giấy phép đầu tư.
- Quyết định thành lập đơn vị.
 
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
 
2. Tôi muồn hỏi điện kế 450 vòng/ kwh và 250 vòng /kwh . Sự khác nhau là như thế nào ? cảm ơn.
Thứ tư, 04/05/2016 02:43
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Hiện tại, Tổng Công ty có triển khai nhiều loại điện kế, trong đó:

a.     Điện kế 450 vòng/kWh: Đây là loại điện kế cơ, đĩa công tơ quay 450 vòng thì được 1 kWh.

b.     Điện kế 250 vòng/kWh: Đây là loại điện kế cơ, đĩa công tơ quay 250 vòng thì được 1 kWh. 

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vnhoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

3. PE 15000 104642 , Lúc trước, đồng hồ cũ của tôi quay nhanh và xài đã quá lâu, nên tôi chủ động xin thay mới, sau khi thay mới chạy rất ổn định. Sau khoảng 3.5 năm, Đồng hồ điện hiện tại nhà tôi được nhân viên điện lực Bình chánh tự giác thay ngày 18/03/2016 theo quy định và kỳ hạn công quý công ty. Nhưng đồng hồ mới thay quay nhanh hơn đồng hồ cũ, dù chúng tôi kiểm soát điện mỗi ngày , đã hạn chế, từ bỏ 1 số thiết bị điện sang dùng gas hoàn toàn nhưng điện không giảm lại cứ quay tăng, Tôi xin hỏi: Tôi có thể thay đồng hồ mới khác được không? Cảm ơn quý Công ty .
Thứ sáu, 22/04/2016 07:05
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

-  Căn cứ khoản 2 điều 25 Luật Điện lực sửa đổi bổ sung ngày 20/11/2012:

-  Bên bán điện có trách nhiệm tổ chức việc kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thiết bị đo đếm điện theo đúng yêu cầu và thời hạn qui định của pháp luật về đo lường.

-  Căn cứ Thông tư 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/09/2013 tại điều 4 chương II áp dụng quy định chu kỳ kiểm định đối với phương tiên đo thuộc danh mục đo phải kiểm định.

-  Căn cứ điều 16 chương III Qui trình kinh doanh điện năng EVN ngày 26/09/2014 về quản lý chất lượng và hoạt động của hệ thống đo đếm.

-  Theo những căn cứ này việc thay bảo trì điện kế được quy định như sau:

§  Công tơ điện xoay chiều 1 pha (Điện kế 01 pha): 60 tháng phải kiểm định 01 lần.

§  Công tơ điện xoay chiều 3 pha (Điện kế 03 pha): 24 tháng phải kiểm định lại 01 lần.

§  Biến dòng (TI)/ biến áp (TU) đo lường: 60 tháng phải kiểm định 01 lần.Do đó, trường hợp của khách hàng điện kế đến thời hạn nên Điện lực thay điện kế mới cho khách hàng.

Trường hợp Quý khách hàng khi có nghi ngờ Điện kế mới thay hoạt động không ổn định, để yên tâm sử dụng điện, Quý khách hàng có thể đề nghị Điện lực thực hiện kiểm chứng điện kế để đảm bảo tính chính xác.

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.vn

Chân thành cám ơn, 

4. Cho tôi hỏi vấn đề sau: 1/ Cách xác định tiền điện (cho phần điện năng vô công )trong hóa đơn tiền điện.
Thứ hai, 10/08/2015 21:07
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Căn cứ khoản 3 Điều 15 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP

Căn cứ thông tư số 15/2014/TT-BCN của Bộ Công thương ngày 28/05/2014 về Quy định về mua, bán công suất phản kháng.

Bên mua điện phải mua công suất phản kháng trong trường hợp:

Bên mua điện là đối tượng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có trạm biến áp riêng hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng có công suất sử dụng cực đại đăng ký tại hợp đồng mua bán điện từ 40 kW trở lên và có hệ số công suất cosφ< 0,9 phải mua công suất phản kháng. 

 Việc mua công suất phản kháng của bên mua điện được xác định tại điểm đặt thiết bị đo đếm điện thông qua hệ số công suất trung bình.

Hệ số công suất trung bình được tính bằng lượng điện năng ghi được tại công tơ đo đếm điện năng tác dụng và điện năng phản kháng trong một kỳ ghi chỉ số công tơ.

Hệ số công suất trung bình (cos φ ) được xác định như sau:

Trongđó:

Ap:Điện năng tác dụng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ (kWh);

Aq:Điện năng phản kháng trong một chu kỳ ghi chỉ số công tơ tương ứng (kVArh).

2. Tiền mua công suất phản kháng được tính theo công thức:

Trong đó:

Tq:Tiền mua công suất phản kháng (chưa có thuế giá trị gia tăng);

Ta:Tiền mua điện năng tác dụng (chưa có thuế giá trị gia tăng);

k:Hệ số bù đắp chi phí do bên mua điện sử dụng quá lượng công suất phản kháng quy định (%).

Hệ số k được tính theo bảng sau:

 

Hệ số công suất

Cosφ

k (%)

Hệ số công suất

Cosφ

k (%)

Từ 0,9 trở lên

0

0,74

21,62

0,89

1,12

0,73

23,29

0,88

2,27

0,72

25

0,87

3,45

0,71

26,76

0,86

4,65

0,7

28,57

0,85

5,88

0,69

30,43

0,84

7,14

0,68

32,35

0,83

8,43

0,67

34,33

0,82

9,76

0,66

36,36

0,81

11,11

0,65

38,46

0,8

12,5

0,64

40,63

0,79

13,92

0,63

42,86

0,78

15,38

0,62

45,16

0,77

16,88

0,61

47,54

0,76

18,42

0,6

50

0,75

20

Dưới 0,6

52,54

 

Chân thành cám ơn sự quan tâm của Quý khách hàng.

Trân trọngkính chào.

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng.

Website http://cskh.hcmpc.vn

Tổng đài 1900545454.

5. Công Ty TNHH Ánh Hào ( mã khách hàng PE1001029027 & PE1001029025 ) xin số tài khoản để thanh toán tiền điện tháng 5/2015 ( vì số tiền trên 20tr nên không thanh toán tiền mặt được. Thanks
Thứ tư, 13/05/2015 21:59
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM xin phúc đáp với Quý khách hàng như sau: THÔNG TIN TÀI KHOẢN ĐIỆN LỰC DUYÊN HẢI (Nhà Bè, Cần Giờ) Đơn vị thụ hưởng: Chi nhánh Tổng công ty điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH - Công ty điện lực Duyên Hải Tên Ngân hàng: NH Liên Doanh Việt Thái CN Chợ Lớn Số tài khoản: 0800020000130 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... Ngoài ra Quý Khách hàng cũng có thể thanh toán thông qua các tài khoản chuyên thu của Tổng công ty Điện lực TP.HCM 1.TÀI KHOẢN CHUYÊN THU ACB (NGÂN HÀNG Á CHÂU) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Á Châu - CN Châu Văn Liêm Số tài khoản: 27967999 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 2. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU AGRIBANK (NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIÊN NÔNG THÔN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng NN & PTNT - CN TPHCM Số tài khoản: 1700201176444 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 3. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU BIDV (NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIÊN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng đầu tư và phát triển – CN TPHCM Số tài khoản: 31010000380598 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 4. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU Eximbank (EXB) (NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU VN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN – CN Phú Mỹ Hưng Số tài khoản: 210114851002737 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... 5. TÀI KHOẢN CHUYÊN THU Sacombank (SCB) (NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN) Đơn vị thụ hưởng: Tổng công ty điện lực TP.HCM TNHH Tên Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Số tài khoản: 010000031505 Nội dung thanh toán: Thanh toán tiền điện tháng....năm....cho mã KH PE..... Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp Trân trọng kính chào. Điện thoại: 1900.54.54.54 Email: cskh@hcmpc.com.vn Web: http://cskh.hcmpc.vn
6. Kính gửi Điện lục Tp.HCM, Tôi hiện có điện kế điện sinh hoạt, giờ tôi muốn chuyển lên điện 3pha để phục vụ mục đích sản xuất knh doanh hộ gia đình. Vậy cho tôi hỏi điều kiện như thế nào thì được nâng cấp lên điện kế 3 pha ? Hiện tôi chưa có giấy phép kinh doanh thì có nâng lên 3 pha được không ? nếu được thì giá điện như thế nào ?
Thứ tư, 18/03/2015 23:00
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM kính chào Quý khách hàng Trường hợp Quý khách hàng yêu cầu gắn mới điện kế 3 pha cho mục đích ngoài sinh hoạt: - Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị giúp những thủ tục sau: Hợp đồng thuê nhà (có công chứng) Giấy phép kinh doanh Chứng minh nhân dân người đại điện trên giấy phép kinh doanh. Nếu Quý khách hàng đứng tên trên giấy chứng nhận sở hữu nhà, giấy chứng nhận sử dụng đất đồng thời đứng tên chủ doanh nghiệp thì Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị: Giấy chứng nhận sở hữu nhà hoặc giấy chứng nhận sử dụng đất Giấy phép kinh doanh Chứng minh nhân dân người đại điện trên giấy phép kinh doanh. - Quý khách hàng lưu ý điều kiện lắp đặt điện kế 3 pha như sau: Tại địa chỉ lắp đặt có thiết bị tiêu thụ điện 3 pha hoặc tổng công suất các thiết bị lớn hơn 10Kw. Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp Cảm ơn Quý khách hàng đã gửi yêu cầu đến Trung tâm. Trân trọng kính chào, Điện thoại: 1900.54.54.54 Email: cskh@hcmpc.com.vn Web: http://cskh.hcmpc.vn
7. 1. Xin cho toi hoi so ID tren hoa don tien dien la so nao vi toi dang tim thong tin nay khi dang ky thanh vien truy cap online tren trang web cua Dien luc thanh pho. 2. Toi muon thanh toan online tien dien hang thang cho cong ty Dien luc Duyen Hai, rat mong Quy cong ty cho biet ma so TK chinh xac de toi chuyen tien. Rat mong nhan duoc hoi am som cua Quy cong ty Chan thanh cam on va tran trong kinh chao
Thứ tư, 14/08/2013 14:39
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang thực hiện triển khải hóa đơn điện tử cho các khách hàng thuộc địa ban quản lý của Công ty Điện lực Sài Gòn (Q1, Q3), Công ty Điện lực Tân Thuận (Q4, Q7), Công ty Điện lực Chợ Lớn (Q5, Q8). Khi khách hàng cần xem chi tiết hóa đơn, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in hóa đơn điện tử: (Lưu ý: Các khách hàng thuộc các địa bàn trên khi sử dụng điện thì tài khoản đã được đăng ký mặc định, khách hàng không cần đăng ký mới).
1. ID hóa đơn là số ký hiệu ID HD (nằm bên phải, phía dưới của hóa đơn tiền điện).
Quý khách hàng cần lưu ý: ID HD là số không cố định, thay đổi ở mỗi kỳ ra hóa đơn, do đó để đăng ký tài khoản tại website cskh.hcmpc.vn cần ID hóa đơn mới nhất, tối thiểu là trong 03 kỳ hóa đơn gần nhất).
2. Hiện nay, Quý khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản. Cụ thể, Quý khách hàng thuộc Cty Điện lực Duyên Hải có thể thực hiện chuyển khoản thanh toán tiền điện theo các thông tin sau:
- Số tài khoản: 6180211100009 mở tại Ngân hàng NH NN&PTNT H Cần Giờ
- Tên chủ tài khoản/ đơn vị thụ hưởng: Chi nhánh Tổng công ty điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH - Công ty điện lực Dyyên Hải
- Nội dung chuyển khoản: Thanh toán tiền điện cho hóa đơn tháng../năm…. cho PE…………………….
Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 19001122 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.com.vn
Chân thành cám ơn,
8. Xin cho hỏi định mức dòng (ampe) tối đa cấp cho điện sinh hoạt là bao nhiêu? Ví dụ hiện tại tôi thấy điện kế được trang bị MCB 32AMP cung cấp bởi bên Điện lực, xin cho hỏi có thể nâng dòng lên được không? Xin cảm ơn!
Thứ ba, 25/06/2013 11:00
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
Tùy theo công suất và chủng loại máy móc thiết bị sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ lắp đặt điện kế, các loại CB phù hợp cho Quý khách hàng.
Do đó, trường hợp nếu hiện tại Quý khách hàng sử dụng điện nhưng không đủ tải, Công ty Điện lực khu vực sẽ đến khảo sát và tăng cường công suất để Quý khách hàng có đủ điện sử dụng.
Quý khách hàng có yêu cầu tăng cường công suất xin vui lòng liên hệ 19001122 hoặc 1900545454 hoặc website chăm sóc khách hàng http://cskh.hcmpc.com.vn
Chân thành cám ơn,
Khác
Xem chi tiết
1. Xin hỏi. chu kỳ bao lâu thì hợp đồng điện được ký lại, khu vực tại địa điểm trên lần gần nhất được ký hợp đồng lại là thời gian nào?. Nếu tôi muốn thay đổi lại tên chủ hộ, địa điểm sau khi cấp số nhà mới trong hợp đồng điện, thì hồ sơ thủ tục làm như thế nào? Cảm ơn bộ phận CSKH cho biết thông tin sớm.
Thứ sáu, 22/07/2016 18:02
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:

Việc ký lại Hợp đồng sẽ căn cứ trên thời hạn Hợp đồng trước đó đã ký giữa Công ty Điện lực khu vực và khách hàng. Trước khi ký lại Hợp đồng, Công ty Điện lực sẽ gửi thông báo cho Quý khách về việc ký Hợp đồng trên.

Trường hợp Quý khách có đề nghị thay đổi lại tên chủ hộ, địa chỉ mới: Hồ sơ sang tên bao gồm :

Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:

-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà

-         HĐ mua bán nhà hợp lệ

-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở

Hoặc:

Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:

-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;

-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.

Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.

Chân thành cám ơn,

2. Xin chào Công ty Điện Lực! Cho mình hỏi là gia đình mình gồm nhiều hộ gia đình sống chung với nhau, tách biệt từng nhà một và đã tách riêng hộ khẩu nhưng có chung một số nhà. Từ trước đến nay đều sử dụng cùng một điện kế chính. Nay mình muốn lắp đồng hồ riêng cho nhà mình thì cần những thủ tục gì? Mong sớm nhận hồi đáp từ quý công ty
Thứ tư, 15/06/2016 16:56
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Nếu hiện nay tại địa chỉ sử dụng điện đã tách ra hộ khẩu riêng và chỉ có một điện kế dùng chung thì Quý khách hàng có thể xin gắn thêm 01 điện kế nữa để thuận tiện trong việc sử dụng điện, hoặc có thể đề nghị CTĐL quản lý địa bàn cấp thêm định mức hộ sử dụng điện (nếu tại địa chỉ sử dụng chỉ có định mức 01 hộ). 

Quý khách hàng có thể liên hệ TTCSKH Tổng công ty Điện lực TP.HCMtheo tổng đài 1900545454, hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn,hoặc đăng ký qua Website http://cskh.hcmpc.com.vn, hoặc qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc tại bất kỳ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCMđể được hướng dẫn

Chân thành cám ơn./.

3. Chao EVNHCM, Toi thuong di lam ve tre (hon 7h toi) nen ko gap duoc nhan vien thu tien dien, Thang 5 (2016) vua qua toi nhan duoc giay bao dong tien o cua nha. Vi ban viec nen chua di dong tien dien duoc. Hom nay toi co nhan duoc thong bao ngung cung cap dien. Trong thong bao co y/c dong tien thi moi tai lap dien tro lai. Toi dung dien thoai de thanh toan tien thong qua dich vu SMS Banking. Sau khi dung dich vu cua ngan hang Dong A thi toi co nhan duoc tin nhan phan hoi la Hoa don khong con no. Khong xoa duoc no hoa don nay. Toi khong biet la the nao, toi co hoi ben ngan hang thi nhan vien tong dai cung chua ro, se lien he tra loi sau. Khong biet ben EVNHCM co the cho toi biet duoc khong? Thanks
Thứ ba, 07/06/2016 06:06
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Hiện nay, nếu Quý khách hàng có tài khoản tại Ngân hàng Đông Á và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking, Quý khách có thể thanh toán trực tuyến tại website cskh.hcmpc.vn.

Để thanh toán tiền điện, Quý khách hàng vui lòng thực hiện các bước sau:

1.     Quý khách hàng đăng nhập vào website http://cskh.hcmpc.vn

2.     Chọn Thanh toán trực tuyến

3.     Nhập mã khách hàng, số điện thoại, email và làm theo hướng dẫn.

Riêng trường hợp khách hàng thắc mắc về lỗi phát sinh "Hóa đơn không còn nợ", Trung tâm vẫn chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại Trung tâm đã thực hiện kiểm tra thông tin thanh toán thì hiện tại Quý khách hàng vẫn còn nợ thanh toán tiền điện với số tiền 624.878 VND của tháng 5/2016.

Trung tâm kính mong Quý khách hàng vui lòng thanh toán sớm hóa đơn tháng 5/2016 theo hướng dẫn trên.

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp

Chân thành cám ơn,

4. xin hỏi là nhà em bị mất giấy thông báo tiền điện tháng này rồi thì giờ phải làm sao để đóng tiền điện vậy
Thứ sáu, 27/05/2016 22:09
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:
 
Trường hợp Quý khách hàng không còn Thông báo tiền điện hay biên nhận thanh toán các tháng trước đây, Quý khách có thể cung cấp mã khách hàng (bắt đầu bằng chữ PE và 11 số) cho các Bưu điện, Ngân hàng  và các đơn vị thu hộ khác như Thế giới di động, Viễn thông A, BKC, FPT.. hoặc các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi để thanh toán tiền điện.

Nếu Quý khách cần tra cứu thông báo tiền điện, Quý khách hàng có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in giấy báo tiền điện:

Bước 1. Truy cập vào trang cskh.hcmpc.vn

Bước 2: Đăng nhập theo thông tin sau:

Quý khách hàng vui lòng đăng ký mới tài khoản (nếu chưa có tài khoản) hoặc thực hiện sử dụng tài khoản đăng ký mặc định là nhập mã số khách hàng (bắt đầu bằng PE..) vào ô username và password: cmis2012. Riêng khách hàng thuộc Công ty Điện lực Duyên Hải (Nhà bè và Cần Giờ) thì password là cmis2013.

Bước 3: Tại phần thông tin khách hàng, khách hàng nhấp chuột vào phần hóa đơn điện tử.

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem thông tin tiền điện. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

Bước 5: Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem thông báo], sẽ thể hiện hình ảnh của Giấy báo tiền điện. Quý khách hàng có thể bấm vào biểu tượng máy in (nằm góc trên bên trái của hóa đơn) để in trực tiếp giấy báo.

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn , email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).
Chân thành cám ơn,
5. Xin chào Trung tâm CSKH, tôi có thắc mắc: Nhà tôi được cấp đồng hồ điện vào tháng 4/2016 vừa rồi, Khi tôi thanh toán tiền điện thì trong biên nhân ghi đã sử dụng 44 kWh. Vậy theo giá bán lẻ điện cho sinh hoạt thì từ 0-50kWh với giá 1.484đ, từ 51-100 kWh với giá 1.533đ, từ 101-200 kWh với giá 1786đ. Vậy tại sao tôi sử dụng chỉ 44 kWh mà được tính với cả 3 mức giá 13 kWh x 1484 13 kWh x 1533 18 kWh x 1786 Mong được giải đáp sớm ạ. Xin cảm ơn!
Thứ tư, 18/05/2016 16:53
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

1. Căn cứ thông tin của Quý khách hàng đã cung cấp: Quý khách hàng vừa gắn mới điện kế trong tháng 4/2016, tổng thời gian sử dụng điện từ lúc gắn điện kế đến lúc chốt chỉ số hóa đơn là 08 ngày sử dụng điện.
 
2. Việc tính toán phân định số kwh của từng bậc thang khách hàng được áp dụng theo phương pháp nội suy điện năng. Cụ thể số kwh của từng bậc thang được tính theo công thức:
 
Mti=Mqi/T x N x h 
 
Trong đó:
Mti: Mức bậc thang thứ i để tính tiền điện (kWh);
Mqi: Mức bậc thang thứ i qui định trong biểu giá (kWh);
N: Số ngày tính tiền (ngày);
T: Số ngày (theo lịch) của tháng trước liền kề (ngày);
h: Số hộ dùng chung;
 
Như vậy tháng 5/2016  sẽ được tính như sau:
Tổng số ĐNTT là 44 kwh
Bậc 1: 50 x 08/30 = 13 kwh
Bậc 2: 50 x 08/30 = 13 kwh
Bậc 3: 26 kwh còn lại
 
Nên hóa đơn Quý khách hàng sẽ được lập:
13 kWh x 1484
13 kWh x 1533 
18 kWh x 1786
 
 Kể từ kỳ hóa đơn tiếp theo, do chu kỳ sử dụng điện của Quý khách hàng bình thường nên hóa đơn sẽ được lập:

Bậc 1: 50 kwh

Bậc 2: 50 kwh

Bậc 3: 100 kwh

Bậc 4: 100 kwh

Bậc 5: 100 kwh

Bậc 6: Còn lại

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp
Chân thành cám ơn,
 
6. Tôi có 01 người Bác, nhà chưa có đồng hồ điện, bác ấy là chủ nhà, hộ khấu chỉ có 01 mình bác ấy ở, bác ấy mất được 04 tuần, vậy có xin được dồng hồ điện không. Thủ tục như thế nào nếu như xin được. Xin cảm ơn.
Thứ ba, 10/05/2016 18:16
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp Quý khách hàng như sau:

Đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt

- Giấy đề nghị mua điện (theo mẫu BM-QT-01/1/1) hoặc công văn đề nghị mua điện.

- Bản sao của một trong các giấy tờ xác định địa điểm mua điện:

·        Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

·        Thông báo, quyết định cấp số nhà hoặc tạm cấp số nhà của UBND phường, xã/Quận, huyện.

·        Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc Quyết định phân nhà;

·        Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;

·        Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên;

·        Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc chuẩn bị thi công xây dựng); 

·        Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.

Trường hợp khách hàng không có bất cứ một loại giấy tờ xác định địa điểm mua điện nêu trên thì Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại. 

Do đó, trường hợp Quý khách hàng là cháu của chủ nhà và không có bất cứ giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện, Quý khách cần chuẩn bị Giấy đề nghị mua điện cần có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã sở tại để được hỗ trợ cấp mới điện kế tại địa chỉ trên.

Quý khách hàng đã chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn trên, xin vui lòng liên hệ trực tiếp website http://cskh.hcmpc.com.vn hoặc 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ.

7. Cho e hoi.gd e.me e la ng dung ten hoa don dien.nhung h e muon doi ten sang ten e thi co dc ko ak.va cach doi nhu the nao ak?.co nhanh ko ak?
Thứ ba, 26/04/2016 17:42
Xem câu trả lời
Trả lời:
Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:
Thủ tục sang tên bao gồm :
Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:
-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà
-         HĐ mua bán nhà hợp lệ
-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở
Hoặc:
Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:
-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;
-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;
-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.
Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.
Chân thành cám ơn,
8. cho tôi xin hỏi thăm 1. có đúng là trong 1 ngày ngành điện lực phân thành nhiều cột mốc để tính tiền điện kg ạ ? 2. xin hỏi cột mốc cao giá nhất trong ngày là vào thời điểm nào ạ ? 3. và cột mốc được tính thấp nhất là vào lúc nào ạ ? hộ tôi là hộ bình thường, không kinh doang hay cho thuê mướn gì cả, tôi hỏi để biết cách sắp xếp công việc nhà cho phù hợp hơn xin chân thành cám ơn vì đả xem xét và giải quyết.
Thứ sáu, 22/04/2016 01:59
Xem câu trả lời
Trả lời:

 

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp câu hỏi của Quý khách hàng như sau:

Căn cứ thông tin Quý khách hàng đã cung cấp, Trung tâm kiểm tra giá bán điện áp dụng cho Quý khách hàng là SHBT (Sinh hoạt bậc thang) và Quý khách hàng đang hưởng 04 định mức sử dụng điện. Trung tâm xác nhận hóa đơn chi tiết của tháng 4 năm 2016 là:

Chu kì sử dụng điện của tháng 4/2016 :Từ ngày 21/03/2016 đến 22/04/2016

STT

Đối tượng

Điện tiêu thụ

Đơn giá

Số tiền

1

Bậc 1 

200

1.484

296.800

2

Bậc 2 

200

1.533

306.600

3

Bậc 3 

324

1.786

578.664

Tổng cộng

724

 

1.182.064

Tiền thuế

   

118.206

TỔNG SỐ TIỀN     1.300.270

Giá bán điện Quý khách hàng được áp dụng theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về giá bán điện và Quyết định số 2256/QĐ-BCT ngày 12/03/2015 của Bộ Công Thương về việc quy định giá bán điện kể từ ngày 16/03/2015

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ trực tiếp hoặc website http://cskh.hcmpc.vn

 

Chân thành cám ơn, 

9. Tôi muốn biết pass để đăng nhập để in hóa đơn điện tử.
Thứ năm, 14/04/2016 21:44
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng phúc đáp câu hỏi của Quý khách hàng như sau:

Căn cứ thông tin Quý khách hàng đã cung cấp, Quý khách hàng có thể sử dụng các thông tin sau đây để đăng nhập website http://cskh.hcmpc.vn

Username: PE15000116046

Password: cmis2012

Quý khách hàng có yêu cầu hỗ trợ về điện, xin vui lòng liên hệ website http://cskh.hcmpc.vn hoặc trực tiếp 1900545454 để được ĐTV hỗ trợ.

Chân thành cám ơn,

Trân trọng./.

10. Kính thưa công ty điện lực Tôi mới mua căn hộ chung cư tại quận Tân Phú. Tôi muốn chuyển tên trên hóa đơn tiền điện và hợp đồng mua bán điện từ chủ cũ sang tên tôi thì cần làm như thế nào ? Xin cám ơn
Thứ năm, 14/04/2016 18:26
Xem câu trả lời
Trả lời:

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trân trọng cám ơn Quý khách hàng đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trung tâm xin được phúc đáp như sau:

Thủ tục sang tên bao gồm :

Bản sao của một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, bao gồm:

-         Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc Quyết định phân nhà

-         HĐ mua bán nhà hợp lệ

-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở

Hoặc:

Giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ đính kèm bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận đối với địa điểm cấp điện của hợp đồng cũ, bao gồm:

-         Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

-         Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ một năm trở lên;

-         Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà đất; hoặc có xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.

Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc sang tên HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, CTĐL đề nghị khách hàng sang tên HĐMBĐ có văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về đề nghị sang tên trên HĐMBĐ khi có khiếu nại của chủ sở hữu.

Trường hợp Quý khách hàng đã chuẩn bị hoàn tất các giấy tờ theo hướng dẫn trên, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số tổng đài1900545454 để được hướng dẫn và giải quyết.

Chân thành cám ơn,

Bấm đặt câu hỏi nếu không có câu hỏi Quý khách cần tìm ?

TTCSKH EVNHCMC
Tổng đài 1900 545454

Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP HCM

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN